Các vị vua quảng cáo nói về thế vận hội quảng cáo 2013

Thứ tư, 26/06/2013, 14:37 GMT+7

Maurice Lévy, Michael Roth, Sir Martin Sorrell và John Wren nói lý do tại sao họ tiếp tục trở lại Cannes hàng năm

 

 

Maurice Lévy, giám đốc điều hành, Publicis Groupe

Tôi đã tham dự Liên hoan phim Cannes trong 40 năm: một đời Lions. Thập kỷ của chiến dịch quảng cáo đặc biệt - tuyệt vời, bộ phim gợi nhiều liên tưởng bằng những mảnh vỡ nhỏ nhưng có cái nhìn sâu sắc và hài hước. 

Thế vận hội quảng cáo đầu tiên của tôi là năm 1972. Có một câu chuyện vừa truyền thống vừa mang lại những kỷ niệm đáng nhớ: ăn trưa bằng tôm hùm được cung cấp bởi Mediavision. Trong nhiều năm, chúng tôi ăn trưa bằng nhiều tôm hùm đá với hành. Đó là khoảnh khắc yên tĩnh - tất cả mọi người cố gắng không để cho thấy cái cách quyết liệt, chúng tôi đang cạnh tranh cho Lions.

Tôi nhớ một trận chiến đầy chất sử thi. Năm 1980, khi tôi là Chủ tịch Ban giám khảo, một cuộc chiến thực sự đã nổ ra giữa Ed McCabe (người đồng sáng lập của Scali, McCabe, Sloves, một trong những tổ chức rất nổi tiếng trong những năm qua) và bản thân mình. Tôi đã bảo vệ một bộ phim mà tôi đã quyết định sẽ nhận được giải Grand Prix - không chỉ vì một của Publicis, nhưng tôi nghĩ rằng nó là tuyệt vời nào.

Mọi người đều biết về các ngôi sao điện ảnh nổi tiếng rong Liên hoan phim Cannes. Tôi nhớ một số ngôi sao sáng tạo của chúng tôi, trong bộ lễ phục có vẻ mới được thuê của họ, hy vọng để cho một rừng các nhiếp ảnh gia nhìn thấy nhưng họ luôn có cảm thấy vô cùng cô đơn.

Một trong những kỷ niệm yêu thích của tôi đã được xem như các nước mới nổi lên, giật lấy vinh quang từ sự thống trị của thế giới phương Tây. Rất tinh tế và tinh vi từ Sư tử Nhật Bản đầu tiên chiếm ngôi vị cao nhất. Những bộ phim 30 sec được sản xuất với những ý tưởng tuyệt vời của họ.

Đôi khi, các cuộc thi trong nước thậm chí còn căng thẳng hơn và thú vị để xem: Saatchi & Saatchi với Collett Dickenson Pearceor Lowe; Publicis chống Havasor RSC & G.

Đó là Liên hoan phim Cannes. Các khía cạnh kinh doanh của lễ hội có thể đã phát triển vô cùng nhưng, vẫn còn trên tất cả, có những ý tưởng tuyệt vời từ đây

 

Michael Roth, giám đốc điều hành, Interpublic

Trong giai đoạn của sự phân mảnh phương tiện truyền thông và phức tạp, phí bảo hiểm trên "ý tưởng lớn" lớn hơn bao giờ hết. Vì vậy, sáng tạo có được ở trên cùng của danh sách, và đó là lý do tại sao các lễ hội ý tưởng như Cannes là rất quan trọng.

Cho dù đó là một không gian sáng tạo truyền thống hoặc trong phương tiện mới như mobile, PR, hoặc Media Plan - mảnh của sự sáng tạo tuyệt vời xây dựng thương hiệu thành mạnh mẽ, tài sản hàng tỷ đô la cho các khách hàng của chúng tôi. Đó là tất cả những gì thuộc về Lions Cannes. Để tạo ra những ý tưởng tốt nhất, bạn cần đến tại chỗ của Cannes, và giải thưởng lễ hội như thế này rất đáng xem giá trị của đồng tiền giữ chủ chốt trong kinh doanh của chúng tôi. Camnnes cung cấp một thước đo về sự sáng tạo, thiết lập các thanh giá trị cho sản phẩm của chúng tôi và họ xác nhận rằng chúng tôi cung cấp giá trị gia tăng thực cho khách hàng.

Khi bạn đến đây, bạn đang tiếp xúc với chất lượng tốt nhất của công việc. Bạn nhìn thấy một sự đa dạng thực sự của những ý tưởng và sự sáng tạo từ tất cả các nơi trên thế giới, trên tất cả các kênh truyền hình, và tất cả đều ở mức cao nhất. Cannes được phát triển để phản ánh những thách thức và thay đổi ngành công nghiệp quảng cáo. Điều đó có nghĩa sự hiện diện kỹ thuật số là đáng chú ý hơn bao giờ hết, chỉ vì nó quá ư là mới mẻ

Một phát triển mới đáng chú ý, đó là sự đổi mới của Cannes Lions 2013, trao giải thưởng cho ý tưởng tuyệt vời về công nghệ quảng cáo mới. Đó là trên đầu trang của nội dung Nhãn hiệu & Giải trí và Lions di động giới thiệu tại hai liên hoan trước. Chúng tôi cũng nhìn thấy nhiều khách hàng hơn tham dự lễ hội.

Các xu hướng mà bạn nhìn thấy ở đây cho thấy nhu cầu đối với các chiến dịch tích hợp nhiều hơn, làm việc công nghệ cho phép cung cấp nhiều chức năng hơn và ngày càng nhắm mục tiêu thông qua các thiết bị di động. Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng của những gì chúng ta làm, như là kích hoạt bán lẻ.

Chúng ta thấy Cannes - sự mở rộng của chương trình và tham dự của nó - như một dấu hiệu của sức mạnh của ngành công nghiệp của chúng tôi, mặc dù áp lực kinh tế tiếp tục đè nén. Sức sống của lễ trao giải cho thấy rằng những gì chúng tôi làm là ở mối quan hệ của rất nhiều thay đổi trong phương tiện truyền thông. Tôi sẽ không muốn bỏ lỡ nó.

 

 

Sir Martin Sorrell, giám đốc điều hành, WPP

Những kỷ niệm đáng nhớ trong tháng 6 hàng năm – đó là trung tâm sáng tạo của ngành công nghiệp quảng cáo của chúng tôi.

Không chỉ trong quảng cáo truyền thống mà còn trong phương tiện truyền thông mới - và, tất nhiên, trong phương tiện truyền thông chính của nó ( Campaign, PR, OOHvà Branding)

Có thể nó sẽ được gọi là Liên hoan phim Cannes - Liên hoan Truyền thông ?

Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục đến với Cannes với hy vọng, không tự mãn, tìm kiếm thêm một hat-trick. Năm ngoái là một năm rất xuất sắc cho WPP. Ogilvy & Mather được đặt tên là Mạng lưới của năm và WPP đã giành giải Lion Công ty cho năm kế tiếp thứ hai. Mỗi khu vực của WPP có những đóng góp đáng kể. Phấn chấn với những kết quả này, chúng tôi rời Cannes quyết tâm cải thiện - không chỉ duy trì - khả năng của chúng tôi để đưa những nhãn hiệu của khách hàng lên một tầm cao hơn nữa.

Bởi vì, đối với WPP, sáng tạo chưa bao giờ có từ “kết thúc”. Bất cứ điều gì với ý nghĩ khác là được coi là sự sa ngã, thua kém và sa sút. Tôi phải thừa nhận, chúng ta đang làm cho có xu hướng của kinh doanh ngày càng phức tạp.Nhưng không ai  được coi là quá quan trọng hơn chất lượng của tác phẩm quảng cáo. Nếu chúng ta không thể cung cấp một cách sáng tạo các giải pháp hiệu quả cho các khách hàng, họ sẽ bỏ đi nơi khác.Tôi không có ý định để điều đó xảy ra. Do đó chúng tôi tập trung vào việc thu hút, động viên và giữ lại những người sáng tạo tốt nhất trong kinh doanh.

Đơn giản chỉ cần đặt, trong ba trụ cột chính của WPP với 3 chức năng: tư duy chiến lược, thực thi sáng tạo và thực hiện  thì vai trò của điều hành sáng tạo vẫn là quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao, mỗi năm, tôi đều đến với Cannes đầy hứng khởi. Chúng tôi đến để được lấy cảm hứng, để tìm hiểu và đánh giá những gì chúng tôi đã làm và coi đó là những ví dụ tốt nhất về những gì chúng tôi đã làm cho ngành công nghiệp.

Tôi luôn luôn sánh Lions đến một chức vô địch thế giới hay Thế vận hội. Nếu bạn giành chiến thắng ở đây, bạn đã đánh bại mọi đối thủ từ mọi quốc gia: bạn là thế giới hay nhà vô địch Olympic. Tôi nghĩ rằng Cannes đã thu hút rất nhiều tài năng lớn nhất.

Vì vậy, hãy bắt đầu cuộc chiến.

Tôi chỉ đơn giản muốn nói với tất cả các khách hàng, đại lý, nhà văn, đạo diễn nghệ thuật, lập trình, thiết kế, PR và truyền thông người: chúc may mắn!

 

John Wren, giám đốc điều hành, Omnicom

Tôi đến Cannes từ những năm 90 và rất thú nhớ tách cà phê espresso chỉ có 3 €.

Ngày nay, Cannes thu hút hàng ngàn đại biểu, không chỉ từ các cơ quan của phương tiện truyền thông và các công ty công nghệ và khách hàng từ danh mục và các quốc gia khác nhau. Cannes là toàn cầu thực sự và đã phát triển để thưởng cho tất cả các hình thức quảng cáo, truyền thông, thiết kế, kỹ thuật số, quan hệ công chúng, trực tiếp, tích hợp, và quan trọng, hiệu quả.

Nó được xây dựng cho thế giới omnichannel, nơi những thương hiệu đang hướng tới để cung cấp một trải nghiệm liền mạch cho người tiêu dùng kết nối hiện nay trên khu vực địa lý, phương tiện truyền thông và các ngành. Thế giới mà các cơ quan của Omnicom nhằm mục đích dẫn nhập và nổi trội.

Chúng tôi đang ở đây để được lấy cảm hứng từ sản phẩm tốt nhất của công việc tốt nhất trên thế giới, để có cơ hội tìm hiểu các sáng tạo mới nhất - thông qua một chương trình nghị sự ngày càng ấn tượng của hội thảo. Trong năm năm qua, các cơ quan Omnicom đã làm nên lịch sử bằng chiến thắng hơn 950 Lions. Các cơ quan của chúng tôi đã thống trị mạng thèm muốn của năm bởi chiến thắng năm trong số sáu giải của Lions [BBDO đã đoạt giải thưởng mỗi năm từ 2007 đến 2011].

Chúng tôi cũng đã giành Truyền thông Sư tử đầu tiên và hiệu quả Sáng tạo đầu tiên Grand Prix [cho Walkers chiến dịch Abbott Mead Vickers BBDO của "Sandwich"]. Đó là những gì nó phải là về: các cơ quan, công việc họ làm gì để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Tôi đến và ở đây (Cannes) là thể hiện sự cam kết về chất lượng, những nhà sáng tạo nhất thế giới của Omnicom đã dành nhiều thời gian tại Cannes cũng nhằm mang đến niềm tin cho khách hàng của chúng tôi

Đó là một chặng đường dài để đến và rất nhiều thời gian để thực hiện. Tôi sẽ không làm điều đó nếu tôi nghĩ rằng nó không thú vị.Tôi hy vọng Cannes Lions sẽ tiếp tục phát triển và tôi sẽ tiếp tục tham gia trong nhiều năm tới.Trừ khi một tách cà phê espresso ở đây vượt quá 10 €