Biên bản họp thảo luận về việc thành lập Câu lạc bộ quảng cáo ngoài trời

Thứ hai, 26/09/2011, 17:18 GMT+7

Thực hiện nghị quyết của Ban Thường vụ Hội về việc tổ chức các nhóm hoạt động theo từng ngành nghề với mục đích là từng bước đưa hoạt động của Hội thiết thực phục vụ lợi ích hội viên

HỘI QUẢNG CÁO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-----------------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------------------------
Số: 27 /BB-HQC
 
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22  tháng 9 năm 2011

                 
BIÊN BẢN HỌP
 
Hôm nay, vào lúc 14 giờ 40 ngày 22/9/2011 tại Văn phòng Công ty Quảng cáo Đất Việt, số 200 Pasteur, quận 3, Hội Quảng cáo Tp. Hồ Chí Minh tổ chức họp với các doanh nghiệp hội viên có hoạt động quảng cáo ngoài trời.
-         Thành phần tham dự:
1.     Ông NGUYỄN TUẤN VIỆT - Chủ tịch Hội
2.     Bà TRẦN THỊ THANH MAI, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Thư ký
3.     Ông ĐÀO VĂN KÍNH, Phó Chủ tịch Hội
4.     Ông ĐỖ KIM DŨNG, Phó Chủ tịch Hội                              
5.     Ông NGUYỄN CHÍ KIÊN, Phó Chủ tịch Hội             
6.     Bà NGUYỄN THỊ THU PHƯƠNG, Trưởng ban Kiểm tra Hội
7.     Ông LÊ VĂN TUẤN, Văn phòng Hội     
Cùng các thành viên đại diện 20 doanh nghiệp hội viên (có danh sách kèm theo)
 
Nội dung họp:
1/. Ông Nguyễn Tuấn Việt - Chủ tịch Hội chủ trì, lần lượt giới thiệu:
Thực hiện nghị quyết của Ban Thường vụ Hội về việc tổ chức các nhóm hoạt động theo từng ngành nghề với mục đích là từng bước đưa hoạt động của Hội thiết thực phục vụ lợi ích hội viên, hôm nay Hội tổ chức họp thảo luận về việc thành lập Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra cuộc họp sẽ bàn thêm việc tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội. Sau đó nếu có điều kiện sẽ thảo luận về việc chọn vài vị trí quảng cáo cho Hội
2/. Ông Đào Văn Kính, Phó Chủ tịch Hội, Giám đốc Công ty Quảng cáo Đất Việt đề nghị mỗi người tham dự họp tự giới thiệu để tất cả thành viên dự họp hiểu biết nhau.
          Sau khi tất cả mọi người dự họp tự giới thiệu xong, Ông Đào Văn Kính lần lượt giới thiệu mục đích và lợi ích của việc thành lập Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời và khái quát thêm tình hình quảng cáo trong nước nói chung, Ông nhấn mạnh:
          Quảng cáo ngoài trời tại nước ta đã có bề dày 20 năm, dù có phát triển nhưng không sánh được tốc độ phát triển như vũ bão của các loại hình quảng cáo khác. Đến nay, quảng cáo ngoài trời vẫn chưa có số liệu chứng minh, làm giảm niềm tin của khách hàng và do đó quảng cáo bị giảm dần. Việc ra đời Câu lạc bộ quảng cáo ngoài trời sẽ tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tăng cường nhu cầu giao lưu giữa các hội viên và đặt biệt là giúp các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp hơn, do đó dễ phát triển ngành nghề hơn.
3/. Bà Trần Thị Thanh Mai: Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, Giám đốc Cty Quảng cáo Mai Thanh, Tổng giám đốc Cty nghiên cứu thị trường TNS Việt Nam phát biểu:
Theo nghiên cứu, có tới 80% người Việt Nam thường xuyên ra đường, cho nên dễ tiếp cận với quảng cáo ngoài trời nhiều nhất (chỉ sau TV). Tuy nhiên quảng cáo ngoài trời lại là 1 trong những loại hình quảng cáo không được yêu thích nhất vì quá nhiều lộn xộn. Quảng cáo ngoài trời hiện nay không dựa trên tiêu chí, quy chuẩn nào cả, thí dụ như cùng 1 đoạn đường, các bảng có kích thước khác nhau, giá các bảng cũng rất khác nhau. Do vậy việc thành lập Câu lạc bộ quảng cáo ngoài trời sẽ tạo dựng được quy chuẩn căn bản trên cơ sở có điều tra nghiên cứu thị trường, có số liệu tin cậy.
Ông Kính tiếp:
Hiện nay, tính cả nước, quảng cáo ngoài trời có doanh thu chỉ bằng 5% trên tổng số tổng doanh thu của ngành quảng cáo là 700 triệu USD/năm. Công ty Quảng cáo Đất Việt sẽ cùng Cty TNS đầu tư nghiên cứu về thị trường quảng cáo ngoài trời, các số liệu tập họp được sẽ bán cho các Công ty quảng cáo , trong đó sẽ ưu tiên cho hội viên.
4/. Ông Đỗ Kim Dũng: Phó Chủ tịch Hội, Giám đốc Công ty An Tiêm
Cuộc họp hôm nay có thể còn khoản 70% các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời chưa tham dự. Việc thành lập Câu lạc bộ lúc này là rất cần thiết, sẽ giải quyêt việc mất trật tự trong hoạt động quảng cáo ngoài trời, giải quyết việc va chạm mặt bằng, vị trí, giá cả, báo giá trùng lắp… Điều lệ cần được góp ý sửa đổi thêm và cố gắng đến 13/10/2011 ra mắt CLB thì hay nhất
5/. Ông Nguyễn Duy Cường, Giám đốc Cty Quảng cáo Thái Bình Dương
Các công ty quảng cáo ngoài trời cần nắm rõ hơn về việc hợp tác điều tra nghiên cứu thị trường và cung cấp số liệu.
6/. Ông Nguyễn Chí Kiên, P.Chủ tịch Hội, G/đốc Cty Quảng cáo C.M.N
Hiện nay, đã có 65 nước trên thế giới có số liệu về hoạt động quảng cáo ngoài trời, riêng Mỹ, quảng cáo ngoài trời chiếm tỉ lệ 4,4% tổng quảng cáo. Quảng cáo ngoài trời là rẻ nhất và hiệu quả nhất.
7/. Ông Ngô Văn Thành: Giám đốc Công ty Quảng cáo A&T
Câu lạc bộ thành lập sẽ giải quyết được các tranh chấp, giúp các doanh nghiệp giảm các thiệt hại và ổn định lâu dài. Các công ty lớn nhỏ khác nhau thì việc mua số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường sẽ như thế nào?
8/. Trần Văn Nghiệp, Giám đốc Cty Quảng cáo Sài Gòn:
Hiện nay, kinh doanh quảng cáo ngoài trời đầu vào và đầu ra gần ngang bằng nhau nên có sự cạnh tranh không lành mạnh. Nên thành lập Câu lạc bộ để tạo thế mạnh cho các công ty, sẽ tạo sự đoàn kết, hợp tác đầu tư chiều sâu, có thẩm mỹ và tránh được trường hợp tranh giành nhau. Ngoài ra CLB còn có thể tham gia chính quyền trong việc quy hoạch. Tuy nhiên trước khi ra đời, Điều lệ cần phải có thời gian để góp ý.
9/. Ông Phạm Quỳnh Giang: Giám đốc Chi nhánh Cty Vinexad
          Rất mừng vì Hội có ý tưởng thành lập Câu lạc bộ. Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời thành lập sẽ gắn cả thương mại và chính trị, được Thành phố ủng hộ vì góp phần làm đẹp thành phố. Điều lệ phải đi sâu, bàn kỹ và cụ thể hơn.
          Ông Kính ý kiến thêm:
          Một trong những nội dung họp hôm nay là thảo luận nghiên cứu thị trường về quảng cáo ngoài trời. Nếu sau này công ty nào không mua thì không có số liệu sẽ khó bán được bảng.
          Đề nghị các công ty thảo luận chọn một số vị trí quảng cáo cho Hội.
          Công ty TNS (chị Mai) sẽ có đề án nghiên cứu thị trường về quảng cáo ngoài trời, sẽ có sự hợp tác, chia sẻ với các công ty với nhau.
10/. Bà Nguyễn Thị Thu Phương: Giám đốc Công ty Kim Minh
Hiện nay trên địa bàn Thành phố còn nhiều bảng chưa có giấy phép, các đơn vị cần làm thủ tục thẩm định kiểm tra xây dựng và đóng bảo hiểm cho các pano quảng cáo.
11/. Ông Nguyễn Tuấn Việt, Chủ tịch Hội tóm tắt:
Cuộc họp đã bàn luận sôi nổi và trách nhiệm. Cần biểu quyết một số ý chính như sau:
-         Có đống ý thành lập Câu lạc bộ Quảng cáo ngoài trời không? Cuộc họp biểu quyêt 100% đồng ý
-         Dự kiến ra mắt Câu lạc bộ vào ngày 13/10/2011? Biểu quyết đồng ý 100%
-         Tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Hội vào ngày 15/12/2011? Biểu quyết đồng ý 100%
-         Việc chọn vài vị trí quảng cáo cho Hội sẽ thảo luận sau khi Câu lạc bộ được thành lập.
Văn phòng Hội sẽ biên tập lại Điều lệ và gởi sớm đến tất cả hội viên để góp ý. Thời hạn gởi góp ý về văn phòng là cuối tháng 9/2011.
 
Cuộc họp kết thúc vào lúc 17 giờ  10 cùng ngày.
 
           TM. BAN THƯỜNG VỤ
         Người ghi biên bản                                                                                                    CHỦ TỊCH
 
                   (đã ký)                                                                                                                   (đã ký)
                                                                                        
 
             Lê Văn Tuấn                                                                                                    Nguyễn Tuấn Việt