LỄ KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC GIỮA HỘI QUẢNG CÁO TP. HỒ CHÍ MINH VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II

Thứ bảy, 27/04/2024, 10:48 GMT+7
LỄ KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC GIỮA HỘI QUẢNG CÁO TP. HỒ CHÍ MINH VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II

LỄ KÝ KẾT THOẢ THUẬN HỢP TÁC GIỮA HỘI QUẢNG CÁO TP. HỒ CHÍ MINH VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG CƠ SỞ II

     Hướng đến nâng cao chất lượng chương trình đào tạo Truyền thông Marketing tích hợp, sáng ngày 25/04/2024, Cơ sở II trường Đại học Ngoại Thương và Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác để thiết lập mối quan hệ chặt chẽ, đồng hành cùng nhau hướng đến mục tiêu khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu cao của thị trường lao động ngành Truyền thông Marketing trong nước và Quốc tế.

z5382900901951_4b74dd7c179efae5f32a0eee91e3b0fc

 

12_1

     Về phía Hội Quảng cáo TP. HCM, có sự hiện diện của Anh Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh ; Anh Nguyễn Quang Nhựt - Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh; Anh Trần Việt Tân - Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh; Anh Trần Nguyễn Phi Long - Ủy viên BCH Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh; Anh Đặng Thiên Phong - Ủy viên BCH Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh, Phó ban Truyền thông Sự kiện; Chị Lê Thị Ngọc Tuyền - Ủy viên BCH/Chánh Văn phòng Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh. Còn về phía Trường Đại học Ngoại thương Cơ Sở II và đối tác có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; Anh Nguyễn Tố Bình - Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Toà soạn Báo Người Lao Động.

z5382900915694_0f5f0d212b76bc1871a5be656eee4c02

Đại diện Ban Chấp hành Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh tại buổi lễ

z5382900965226_79778723fc8796a45c06bf3e3b96ef52

Đại diện Ban lãnh đạo trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II

     PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu: “Trong thời điểm bùng nổ công nghệ và truyền thông số hiện nay, ngành quảng cáo đang phát triển chóng mặt và phong phú cả về nội dung và hình thức sáng tạo. Vì vậy, sự cạnh tranh cũng tăng lên, đòi hỏi mọi doanh nghiệp phải thấu hiểu thị trường, khách hàng để từ đó triển khai quảng bá sản phẩm của mình theo cách tốt nhất có thể. Chính điều này đặt ra nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn vững vàng, có những kỹ năng cần thiết và có kiến thức thực tiễn tốt. Cơ sở II xin trân trọng cảm ơn Quý Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh đã luôn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường trong quá trình đào tạo học viên cũng như mang đến những giá trị tốt đẹp, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng. Cơ sở II hy vọng Lễ ký kết hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối giữa nhà trường và Quý Hội Quảng cáo cũng như các doanh nghiệp thành viên, các giảng viên và sinh viên trong lĩnh vực truyền thông và marketing, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.”

11111

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu khai mạc Lễ ký kết

     Tại buổi ký kết, Anh Nguyễn Thanh Đảo đã giới thiệu sơ lược về Hội, Hội được thành lập vào ngày 01/02/2001 và đã tập hợp được nhiều doanh nghiệp quảng cáo lớn trên địa bàn TP. Hiện nay, Hội có gần 200 hội viên chính thức, hơn 300 hội viên liên kết, hơn 600 thành viên tham gia nhóm giao thương và hơn 5000 thành viên tham gia cộng đồng OOH Club, 6 ban chuyên môn và 02 văn phòng đại diện tại Trung Quốc và Châu Âu. Anh bày tỏ Hội và các cơ sở giáo dục có nhiều gắn kết như việc Trường cần doanh nghiệp để tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và chia sẻ các kiến thức thực tiễn tại doanh nghiệp. Phía doanh nghiệp cũng cần các kiến thức hàn lâm từ trường để có thể quản lý doanh nghiệp tốt hơn cũng như cần nguồn nhân lực từ phía nhà trường. Bên cạnh đó, ông cũng mời Trường đồng hành cùng HAA trong Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 vào tháng 7. Tại Festival có Diễn đàn Quảng cáo và Truyền thông với sự chia sẻ của nhiều diễn giả nổi tiếng trong ngành quảng cáo, truyền thông tại Việt Nam và quốc tế. Cùng với đó là chuỗi hoạt động đa dạng, phong phú như Triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Vietnam Cultural Show 2024), Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 (VietAd 2024 – Binh Duong), Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Giải trí Việt Nam (Vietnam Entertainment Show 2024), Ngày hội việc làm và chuỗi hội thảo chuyên đề liên quan.

z5382900998519_d273da10d5f7a43e3a163556cb717f48

Anh Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA giới thiệu về Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh và một số hoạt động sẽ diễn ra trong thời gian tới của Hội

      Một số hình ảnh tại Lễ ký kết giữa hai đơn vị: 

IMG_2321

z5382900978298_2e16f19c0d78b2e42cd1f38c9115f5db

z5382901009813_8c0c68edd9cbaab3c57bdbbcb18b7d99

      Ngay sau buổi ký kết, hai đơn vị cũng đã tổ chức Hội thảo "Khủng hoảng truyền thông trong kỷ nguyên số" với sự chia sẻ của Anh Trần Nguyễn Phi Long - Ủy viên BCH Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh/ Head of Retail Marketing Công ty Vàng Bạc đá quý Phú Nhuận và Anh Nguyễn Tố Bình - Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Toà soạn Báo Người Lao Động. Hai diễn giả đã đề cập đến các vấn đề thường gặp trong truyền thông, đặc biệt là khủng hoảng truyền thông tại các thương hiệu lớn ở Việt Nam và cách xử lý của các thương hiệu trên.

z5382901020272_0185fafbab7c54104145e4ab446c0363

Diễn giả Trần Nguyễn Phi Long - UV BCH HAA/Head of Retail Marketing PNJ và diễn giả Nguyễn Tố Bình - Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký Toà soạn Báo Người Lao Động tại buổi Hội thảo Khủng hoảng Truyền thông trong Kỷ nguyên số

      Buổi hội thảo đón nhận được phản hồi tích cực từ phía sinh viên khi hai diễn giả đưa ra nhiều giải pháp, góc nhìn thực tiễn dưới góc độ của các doanh nghiệp, cơ quan trong việc quản trị truyền thông và ứng phó, xử lý khủng hoảng truyền thông. Đồng thời, cả hai diễn giả cũng nhấn mạnh tới tính cấp thiết của nhu cầu nhân lực về ngành quản trị truyền thông và các hướng triển khai đào tạo ngành học này tại Việt Nam.