Chương trình Tọa đàm: “GÓC NHÌN NGÀNH CÔNG NGHIỆP QUẢNG CÁO VIỆT NAM – JAPAN & USA TRONG VÀ SAU COVID-19”

Thứ hai, 25/10/2021, 08:37 GMT+7

Nhằm mục đích chia sẻ và phát thảo một cái nhìn toàn cảnh về thực trạng và định hướng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam và hai quốc gia Nhật Bản – Hoa Kỳ trong bối cảnh chịu nhiều tác động của đại dịch Covid 19. Ngày 23/10/2021 vừa qua, Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình Tọa đàm “Góc nhìn ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam – Japan & USA trong và sau Covid-19” trực tuyến trên nền tảng zoom.

Dự tọa đàm, có Ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ông Nguyễn Quý Cáp – Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, Ông Nguyễn Thanh Đảo –Phó chủ tịch Hiệp hội quảng cáo Việt Nam; Phó chủ tịch thường trực Hội Quảng cáo TP.HCM, Ông Trần Hùng - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Ông Phạm Ngọc Cường – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hội Quảng cáo TP.HCM, Ông Đỗ Kim Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam, Ông Takefumi Umino - Giám đốc Dịch vụ Khách hàng, Dentsu TEC, Tokyo (Nguyên PTGĐ Dentsu Vietnam), Bà Nguyễn Kim Thủy - Nguyên Giám đốc công ty cổ phần tập đoàn truyền thông đa phương tiện Đất Việt, CN Hà Nội và sự hiện diện của các đại diện từ nhiều doanh nghiệp quảng cáo trên cả nước.

Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Ban tổ chức chương trình Ông Trần Hùng - Chủ tịch Hội đồng chuyên môn Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu chào mừng và khuyến khích các Hội; Hiệp hội thường xuyên tổ chức hoạt động trực tuyến trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp diễn nhằm gắn kết, giao lưu giữa các vùng miền cũng như giữa các quốc gia.

hinh1Đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Ban tổ chức chương trình chụp hình lưu niệm

Tại buổi tọa đàm Ông Đỗ Kim Dũng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam (ARTI Vietnam) cùng với hai diễn giả là Ông Takefumi Umino - Giám đốc Dịch vụ Khách hàng, Dentsu TEC, Tokyo (Nguyên PTGĐ Dentsu Vietnam) và Bà Nguyễn Kim Thủy - Nguyên Giám đốc công ty cổ phần tập đoàn truyền thông đa phương tiện Đất Việt, CN Hà Nội đã chia sẻ nhiều nội dung bổ ích về chuyện ngành quảng cáo tại Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ trong và sau Covid-19 như góc nhìn chung thị trường quảng cáo trong 2 năm đại dịch Covid-19 vừa qua và xu hướng loại hình, phương tiện quảng cáo trong những năm tiếp theo tại các quốc gia nêu trên.

z2870311783424_6d3cb98c539a4d537f79363507411b95Các diễn giả chia sẻ trong buổi tọa đàm

Các diễn giả chia sẻ ngành quảng cáo trong thời gian Covid-19 bị ảnh hưởng nghiêm trọng, doanh thu giảm và nhiều doanh nghiệp chuyển mình từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo trực tuyến. Đồng thời, các diễn giả cũng chia sẻ ngành OOH và DOOH chưa bao giờ là lỗi thời, luôn đa dạng và được cải tiến liên tục trên các nước. 

Tọa đàm cũng nhận được nhiều câu hỏi đến từ các doanh nghiệp quảng cáo trên cả nước. Hầu hết các thính giả đều quan tâm đến xu hướng quảng cáo trong những năm tới. Các diễn giả cũng đã nhiệt tình giải đáp thắc mắc của thính giả trên nhiều khía cạnh. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh