BẢN TIN HAA SỐ 2

Thứ hai, 13/11/2023, 13:14 GMT+7
BẢN TIN HAA SỐ 2

BẢN TIN HAA SỐ 2

LỜI NGÕ

Quý bạn đọc thân mến,

Ngành quảng cáo tại Việt Nam bao gồm nhiều lĩnh vực và hoạt động khác nhau, có thể chia thành 2 kênh chính: kênh truyền thống và kênh kỹ thuật số
Kênh truyền thống bao gồm in ấn, phát thanh, truyền hình, quảng cáo ngoài trời..
Kênh kỹ thuật số (digital) bao gồm những phân khúc như quảng cáo video kỹ thuật số, quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo mạng xã hội, quảng cáo âm thanh kỹ thuật số, quảng cáo trên internet...
Trong 2 kênh quảng cáo trên, có thể thấy dấu hiệu của xu hướng kỹ thuật số diễn ra mạnh mẽ tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Bên cạnh đó, sụt giảm kinh tế toàn cầu là thách thức lớn đối nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành quảng cáo nói riêng bao gồm cả  ngành quảng cáo ngoài trời. Với tình trạng sụt giảm đang diễn ra, các chủ trương để kích cầu, đẩy mạnh phục hồi nền kinh tế kỳ vọng sẽ phần nào giúp ngành quảng cáo dần ổn định lại. Song song với các chủ trương kích cầu, doanh nghiệp mong muốn các qui định pháp luật được đồng bộ để tạo nên hành lang pháp lý rõ ràng cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển, góp phần tăng trưởng ngành quảng cáo nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa nói chung.
Xin mượn lời của ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP. Hồ Chí Minh trong Talk “Café với doanh nhân Sài Gòn” để kết lại cho lời ngỏ như sau: Chúng tôi cũng mong lãnh đạo của thành phố quan tâm, hỗ trợ để giúp cho ngành quảng cáo nói chung và lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói riêng ngày càng phát triển một cách vững mạnh. Qua đó sẽ đóng góp vào tăng trưởng chung của kinh tế thành phố cũng như giúp tăng thu nguồn thu ngân sách của Nhà nước thông qua các hoạt động quảng cáo.

Sau Bản tin Hội Quảng cáo TP.HCM - Thế giới Quảng cáo số 1, Ban biên tập đã nhận được sự đóng góp ý kiến cũng như phản hồi của nhiều Anh Chị Hội viên và cả những độc giả có cơ hội sở hữu cuốn Bản tin này. Ban biên tập chân thành cảm ơn sự đóng góp đó để Bản tin Hội ngày càng được phát triển hơn và mang đến những góc nhìn mới mẻ về Thế giới Quảng cáo hiện nay. Với số thứ hai này, Ban biên tập vẫn sẽ tiếp tục cập nhật đến quý độc giả những thông tin mới nhất về Hội Quảng cáo TP.HCM và các tin tức mới nhất về thị trường quảng cáo.

Xem thêm tại: Bản tin HAA - Thế giới quảng cáo số 2